Công ty cung cấp nhân sự: Hãy chọn khách hàng, đừng để khách hàng chọn mình
Công ty cung cấp nhân sự: Hãy chọn khách hàng, đừng để khách hàng chọn mình
Tỷ lệ tuyển dụng đang ở mức cao nhất mọi thời đại, với công nghệ và tự động hóa do AI điều khiển, thêm vào đó là các cong ty cung cap nhan su chuyên nghiệp, có thể cắt giảm công việc bận rộn và huy động người lao động vào các dự án.
Nhưng trong quá trình này, có thể chúng tôi đã lạc lối.
![]() |
Khách hàng tìm đến dịch vu tuyển dụng là điều tốt. Nhưng nếu họ không, chúng ta phải làm thế nào? |
Khi bạn sở hữu một công ty tuyển dụng, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào câu chuyện rằng cuộc sống của bạn luôn hối hả để tìm kiếm khách hàng và thu phục họ.
Nhưng đừng quên một sự thật quan trọng: khách hàng của bạn cần bạn nhiều như bạn cần họ — thậm chí có thể hơn thế nữa.
Các công ty rất cần tìm đúng tài năng để lấp đầy chỗ trống của họ và trong bối cảnh hiện tại, nơi mà công nhân từ chức nhanh hơn các công ty có thể thay thế họ.
Dưới đây là một số cách để thay đổi tư duy của bạn và thu hút khách hàng đến với cơ quan tuyển dụng của bạn trên chế độ lái tự động.
Xác nhận tệp khách hàng cần cung cấp nhân sự
Theo logic ở trên, hầu hết chúng ta, những người trong ngành cung cấp nhân sự đều ‘tự ti’ về bản thân và chuyên môn. Chúng ta tự hỏi mình những câu hỏi như:
Liệu họ có nghĩ rằng tôi gặp đủ khả năng và kinh nghiệm không?
Tôi có thể cung cấp cho họ giá trị mà họ đang theo đuổi không?
Thay vào đó, hãy cố gắng định hình quy trình xem chúng có phù hợp với dịch vụ của bạn hay không.
Đây thậm chí không phải là về những con số và liệu họ có đủ khả năng chi trả cho bạn hay không — mà nó còn là về việc liệu trải nghiệm của bạn có phù hợp với loại hình tổ chức của họ hay không.
Có thể họ thậm chí không biết những gì họ đang tìm kiếm và giá trị không có ở đó.
Đây là một sự thay đổi tư duy làm thay đổi mọi thứ. Làm cho khách hàng tiềm năng của bạn muốn làm việc với bạn, nhưng hãy nhắc nhở bản thân rằng nếu nó không phù hợp, bạn không cần kinh doanh của họ.
Hãy hiểu rằng, bạn là 1 headhunter company in Vietnam
Khi nói chuyện với khách hàng tiềm năng lần đầu tiên, bạn sẽ cần phải tìm ra chính xác họ cần gì ở bạn và cách bạn có thể giúp họ.
Nhưng một điệp khúc đơn giản có thể thay đổi tính năng động của cuộc trò chuyện. Sử dụng cơ hội này để thể hiện chuyên môn của bạn.
Ví dụ,bạn có thể xác định chi phí cho các vị trí tuyển dụng vai trò mở, họ đã cố gắng lấp đầy chúng trong bao lâu, những gì họ đã sử dụng cho các kỹ thuật tuyển dụng và những gì họ muốn từ các ứng viên.
Phương pháp này đạt được kết quả tương tự như chiến lược đánh giá chất lượng khách hàng của bạn mà chúng tôi đã kiểm tra ở trên.
Bằng cách chứng minh bạn là 1 headhunter company in vietnam, uy tín và chuyên nghiệp,, bạn đang chứng minh rằng bạn là người có ưu thế hơn ở đây.
Kiến thức của bạn làm cho bạn có giá trị và đồng ý phân bổ một số thời gian giới hạn của bạn cho khách hàng là một vinh dự.
Trong tuyển dụng cao cấp, khách hàng nào cũng đem lại giá trị
May mắn thay, tôi có một số mẹo để giúp bạn chọn đúng khách hàng. Nhiều người nghĩ rằng tất cả là về ai có thể mang lại cho bạn nhiều tiền nhất và đây chắc chắn là một yếu tố — nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất.
Ngoài ra còn có:
- Remarketing
- Thư giới thiệu
- Chậm rãi hoặc linh hoạt
- Độ phù hợp với kinh nghiệm
Bề ngoài một khách hàng có vẻ có giá trị hơn, nhưng nếu bạn cần phải làm thêm nhiều giờ nữa để kiếm thêm số tiền đó, thì nó có thể không đáng.
Không chỉ kết nối người lao động với doanh nghiệp, mà còn khai thác yếu tố con người trong mạng lưới ứng viên và khách hàng của mình để đảm bảo sự 'phù hợp' xảy ra mọi lúc.
Lời kết
Nếu đã từng có lúc bạn quá tự tin về doanh nghiệp tuyển dụng cao cấp của mình, thì bây giờ là như vậy.
Bối cảnh tuyển dụng tại Việt Nam đã gặp khó khăn trong một thời gian dài vì đại dịch Covid-19, vì vậy hoàn toàn hợp lý khi bạn chọn lọc những người bạn làm việc cùng và tìm kiếm những đối tác tốt nhất.
Đừng cung cấp tất cả sức mạnh đó bằng cách uốn nắn mọi ý muốn của một khách hàng mà bạn thậm chí không muốn làm việc cùng nhưng quá sợ hãi để từ bỏ.
Hãy tin tôi — một vài tháng kể từ bây giờ, bạn sẽ nhìn tài khoản ngân hàng của mình và tự hỏi tại sao bạn lại đặt câu hỏi về lời khuyên này.
Nhận xét
Đăng nhận xét