Vai trò mới của công ty cung ứng nhân sự 2022

    Vai trò mới của công ty cung ứng nhân sự 2022





cung ứng nhân sự công nghệ Việt Nam
64.000 công ty công nghệ số hiện đang sử dụng hơn một triệu nhân viên tại Việt Nam, sau khi khoảng 5.600 công ty như vậy được thành lập vào năm 2021, theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Ông Nguyên nói, những công ty này đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc xây dựng Chính phủ điện tử và các nền tảng kỹ thuật số quốc gia, cũng như thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số.

Các nhà lãnh đạo được khảo sát lưu ý rằng vai trò của cong ty cung ung nhan su trong chuyển đổi kỹ thuật số còn "vượt xa" việc chỉ số hóa chức năng nhân sự. Thay vào đó, nó liên quan đến việc nâng cao kỹ năng cho nhân viên và quản lý một nền văn hóa đang thay đổi, trong số các vai trò khác. Phần lớn các giám đốc có kinh nghiệm và lãnh đạo nhân sự được khảo sát tại Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Singapore cho biết họ thấy vai trò của nhân sự không chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ mà tập trung nhiều hơn vào trở thành nhà thiết kế trải nghiệm nhân viên, tác nhân thay đổi và nhà phát triển tài năng, theo Khảo sát Digital Transformation 2022 của PwC.

Làm mới vai trò của cong ty cung cap nhan su trong việc biến chuyển đổi kỹ thuật số của bạn 'gắn bó' với văn hóa kỹ thuật số

Theo nghiên cứu trước đó của PwC, gần một nửa (49%) các nhà lãnh đạo nhân sự được khảo sát cho biết đội ngũ lãnh đạo của họ mong đợi chức năng nhân sự chịu trách nhiệm về sự thay đổi tư duy và văn hóa cần thiết.
Quyền sở hữu của lãnh đạo là một trong những yếu tố thành công quan trọng của sự thay đổi văn hóa là mức độ mà các nhà lãnh đạo cấp cao nắm quyền, nó lưu ý.
Trong quá trình hội nhập văn hóa kỹ thuật số, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải đảm bảo số hóa trên tất cả các khía cạnh và chức năng của tổ chức trong khi định hướng chức năng nhân sự để hỗ trợ và thúc đẩy chương trình nghị sự.
Vì các cong ty cung cap nhan su đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình lại cách nhân viên suy nghĩ, cảm nhận và tương tác với công nghệ, nghiên cứu lưu ý rằng điều quan trọng là các công cụ và trải nghiệm này phải phù hợp với văn hóa kỹ thuật số bao trùm.

Đầu tư vào các nền tảng chia sẻ tài năng và học tập để thu hẹp khoảng cách kỹ năng kỹ thuật số


Hơn một phần ba các nhà lãnh đạo nhân sự được thăm dò ý kiến ​​chỉ ra rằng việc thiếu kỹ năng kỹ thuật số và lo sợ không thể có được chúng là một trong những trở ngại chính của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.
Các nhà lãnh đạo cấp cao trong tổ chức, cũng như các nhà lãnh đạo nhân sự, công nhận vai trò của chức năng nhân sự giúp thu hẹp khoảng cách về kỹ năng, nó đã được nhấn mạnh. Trên thực tế, 70% người được hỏi coi việc nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động và thu hẹp khoảng cách kỹ năng kỹ thuật số là đóng góp của nhà cung cấp nhân sự vào chuyển đổi kỹ thuật số, một quan điểm được quản lý và lãnh đạo cấp cao lặp lại (như đã chia sẻ ở trên).
Một cách mà bộ phận nhân sự có thể đạt được điều này là cung cấp một nền tảng cho phép nâng cao kỹ năng. Theo 85% những người được khảo sát, các nền tảng học tập đã hình thành một trong những công cụ kỹ thuật số quan trọng hỗ trợ hoạt động kinh doanh liên tục, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.
Nhìn chung, việc đảm bảo nâng cao kỹ năng và nâng cấp tại nơi làm việc sẽ giúp nhúng một tư duy và văn hóa kỹ thuật số, do đó tạo ra một nơi làm việc nhanh nhẹn và sẵn sàng hơn trong tương lai.

Tạo nền tảng kỹ thuật số để thúc đẩy kết nối, giao tiếp và cộng tác trong tổ chức

Trong thế giới công việc ngày nay, nơi làm việc từ xa đã trở thành một chuẩn mực, các nhà lãnh đạo liên tục phải tìm cách để duy trì sự hợp tác khi các nhóm làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau - dù là thực tế hay thực tế.
Đồng nghĩa với điều đó, gần một nửa số lãnh đạo nhân sự (49%) được khảo sát chỉ ra rằng số hóa nơi làm việc và bổ sung các phương pháp quản lý con người mới như cộng tác xã hội (46%) đang trở thành một phần của chương trình chuyển đổi nhân sự kỹ thuật số.
Đa số (88%) cũng đồng ý rằng COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu về các công cụ truyền thông nội bộ, có tác động tích cực đến toàn bộ tổ chức - thúc đẩy năng suất, cải thiện tinh thần của nhân viên và thu hút thế hệ nhân tài tiếp theo, trong khi xây dựng một nơi làm việc thực sự chiến lược.
Nghiên cứu chỉ ra rằng: Với việc sử dụng công nghệ một cách thông minh, bộ phận cung cap nhan su có thể tạo ra kết nối giữa các nhân viên, thúc đẩy giao tiếp và cộng tác, đồng thời tác động tích cực đến trải nghiệm của nhân viên trong toàn tổ chức.


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến