Đừng chộp giật trong quá trình cung ứng nhân sự

Đừng chộp giật trong quá trình cung ứng nhân sự

Đại dịch cộng với công nghệ đã thay đổi mô hình cung ứng nhân sự lãnh đạo và điều hành.


Nói cách khác, trong khi nhu cầu về nhân tài là bất thường, quy trình tuyển dụng truyền thống đã bị gián đoạn do tính đơn giản và dễ dàng trong đó các ứng viên có thể tham gia tìm kiếm.


Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng không xảy ra trong một sớm một chiều. Đó là một quá trình lâu dài được thiết kế để chứng minh giá trị của bạn với cả người tiêu dùng và nhân viên tiềm năng.


1. Văn hóa rõ ràng

Ứng viên lý tưởng của bạn có bị hấp dẫn bởi câu chuyện, tầm nhìn, tác động và tương lai của công ty bạn không?


Hầu hết các công ty đã phát triển đặc điểm nhận dạng thương hiệu mạnh mẽ để thu hút khách hàng nhưng không nhận ra rằng họ cũng cần sử dụng chiến lược các nỗ lực tiếp thị thương hiệu để thu hút những nhân tài hàng đầu. Điều này có nghĩa là chúng ta cần xây dựng sự đồng cảm và thấu hiểu hơn trong quá trình tuyển dụng.


Cho dù bạn đang điều hành một công ty cung ứng nhân sự khởi nghiệp hay một công ty đã thành lập, việc tuyển dụng không còn là việc công ty chọn ứng viên tốt nhất mà là việc ứng viên chọn công ty và cơ hội tốt nhất cho chính họ. Khi bạn thuê để bổ sung văn hóa so với phù hợp với văn hóa, bạn khẳng định rằng điều ràng buộc nhóm của bạn là chất lượng và giá trị của họ.


Dành thời gian với nhóm cấp cao của bạn và tất cả những người quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp lâu dài của bạn để làm rõ văn hóa của bạn. Thành viên của team không cần thiết phải match nhau, mà cần ‘cộng hưởng’ nhau trong các dự án

2. Trao đổi, giao tiếp thường xuyên và tích cực - Communication is key

Đây là lĩnh vực điều hành quan trọng thứ hai trong việc xây dựng văn hóa. Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể tạo hoặc tái tạo năng lượng cho một đội quân gồm những người có thể duy trì động lực của nỗ lực này.


C-Suite cần được đầu tư về mặt cảm xúc để đạt được thành công. Hãy để các chuyên gia và cong ty cung ung nhan su của bạn dẫn dắt kế hoạch và mang các kỹ năng của họ vào công việc này, nhưng các giám đốc điều hành cũng cần thể hiện, làm gương và báo hiệu tầm quan trọng của công việc này.


Nó phải hoạt động như một đội phụ thuộc vào nhau và cống hiến cho doanh nghiệp. Nếu ngay cả một thành viên trong nhóm cảm thấy ít cam kết hơn hoặc nghi ngờ rằng các thành viên khác trong nhóm cảm thấy như vậy, tinh thần, hiệu quả và kết quả sẽ bị ảnh hưởng.

3. Xây dựng kỹ năng mềm và truyền cảm hứng

Thông thường, các công ty sẽ đổ nhiều công sức vào các gói lợi ích dịch vụ tuyển dụng nhân sự như là phúc lợi, tiền thưởng và đặc quyền để thu hút ứng viên. Tuy nhiên, điều họ hoàn toàn bỏ qua là phát triển và tiếp thị thương hiệu của họ sao cho phù hợp với chiến lược để truyền cảm hứng cho các chuyên gia hàng đầu trong ngành muốn làm việc cho họ.


Yêu cầu nhóm của bạn lập bản đồ các kỹ năng và năng lực để thực hiện văn hóa của bạn.


Trong quá trình tuyển dụng của bạn, hãy tìm kiếm những ứng viên có lòng tự trọng cao và có khả năng tham gia vào các cuộc tranh luận đầy nhiệt huyết.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến